7 "sát thủ" trong nhà âm thầm phá sóng wifi bạn nên biết.

1. Tường nhà

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2_34342-600x353 Những vật dụng trong nhà không ngờ âm thầm

 Các loại tường bằng chất liệu đặc như gạch, đá, bê tông, hoặc kim loại đều có thể ngăn cản sóng wifi truyền qua. Đặc biệt, đối với các nhà lớn nên thiết kế dạng tường thạch cao mỏng giữa các phòng dùng chung wifi để có chất lượng đường truyền tốt hơn.

2. Gương

Gương soi toàn thân khung gỗ GD108

Gương là công cụ phản chiếu cũng có thể coi là vật dụng bất ly thân trong gia đình chúng ta, ít ai ngờ nó là kẻ thù khiến tín hiệu wifi bật ngược trở lại, tương tự lá chắn. Vì vậy, khi đặt bộ router gần gương là điều hiển nhiên khiến tín hiệu wifi nhà bạn suy yếu.

3. Tủ lạnh, máy giặc

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 144823baoxaydung-image002-1459602383837-600x400 Những vật dụng trong nhà không ngờ âm thầm

Hai vật dụng này đều có đường ống nước, như bạn biết đấy nước có khả năng hấp thụ sóng wifi rất tốt và nó không phù hợp với thiết bị phát sóng như wifi. Thật ngu ngốc khi chúng ta đem đặt bộ router gần những vật dụng này.

4. Đèn trang trí giáng sing. lể Tết

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất nhung-vat-dung-lam-mat-song-wifi-2-600x337 Những vật dụng trong nhà không ngờ âm thầm

Những chuỗi đèn đầy màu sắc lung linh khiến cho không khí ngày lễ thêm tươi vui hơn. Nếu bạn không muốn những ngày này mất vui vì truy cập internet khá chậm thì tốt nhất để bộ định tuyến ra xa nhé vì hệ thống Chíp tạo ra đèn nhấp nháy đồng thời cũng tạo  ra từ trường, khi tương tác với sóng điện wifi sẽ bị suy yếu.

5.Lò vi sóng

Lo vi song se khien ket noi Wi-Fi bi nhieu anh 1

Lò vi sóng là vật dụng đáng quan ngại nhất trong bếp, vì nó cũng sử dụng tần số không dây 2.4GHz  tạo ra sóng cực ngắn và chóng lên sóng wifi khiến wifi nhà bạn ngát kết nối tạm thời trong khi hoạt động.

6. Bể cá cảnh

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4-5-600x353 Những vật dụng trong nhà không ngờ âm thầm

Như chúng ta đề cập phần trên, nước hấp thụ sóng wifi rất tốt, nên việc để bộ router cạnh bể cá khiến chất lượng wifi bị giảm đáng kể. Và bạn nhớ nhé, không chỉ có nước mà bất kì chất lỏng nào cũng có tính chất tương tự.

7. Xung đột sóng wifi với hàng xóm

Cải thiện mạng Wifi chậm và hay rớt mạng(thành công 100%)

Sóng wifi nhà bạn nhiều khi bị ảnh hưởng bởi bộ router của hàng xóm vì xung đột tín hiệu. Giải pháp tối ưu bạn nên kiểm tra trên ứng dụng Hi FPT nếu sử dụng mạng FPT để thay đổi tần số đảm bảo chất lượng đường truyền tối ưu.

Hi vọng những chia sẻ trong bài viết này, giúp ích cho các bạn khắc phục được tình trạng wifi sóng yếu trong nhà để thoả sức xem phim, chiến game và xem những video thú vị nhé.