FPT chuyển đổi số toàn diện Tập đoàn Đất Xanh

Ngày 30/12, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) và Tập đoàn FPT đã khởi động Dự án chuyển đổi số toàn diện, kỳ vọng thay đổi khung xương sống vận hành và kinh doanh toàn bộ Tập đoàn.

Đây cũng là dự án chuyển đổi số tổng thể và toàn diện được triển khai trên quy mô lớn nhất với thời gian thần tốc trong lĩnh vực bất động sản. Dự án được kỳ vọng không chỉ mang lại giá trị, trải nghiệm khác biệt cho khách hàng của Tập đoàn Đất Xanh mà còn tạo ra giá trị cộng hưởng bền vững cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản.


CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đại diện FPT ký kết hợp tác chuyển đổi số với Tập đoàn Đất Xanh.

Chủ tịch Đất Xanh Group Lương Trí Thìn chia sẻ, tại tập đoàn quá trình chuyển đổi số xuyên suốt từ nhân viên, quản lý đến các cấp lãnh đạo là điều cần có trong bối cảnh thời đại mới, bởi trọng tâm của chuyển đổi số không chỉ nằm ở công nghệ mà còn ở các yếu tố khác như: Con người, tư duy lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp. Với sự giúp sức của FPT, chúng tôi quyết tâm thực hiện chuyển đổi số và vận hành trên quy mô toàn bộ Tập đoàn nhằm tài thiết toàn diện và nâng cao chất lượng lượng vận hành, dịch vụ và đầu tư cho các dự án của Tập đoàn Đất Xanh...

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số, Đất Xanh đã đồng hành cùng FPT - Tập đoàn công nghệ hàng đầu với năng lực công nghệ lõi, đặc biệt là các công nghệ AI, Cloud, Big Data, RPA; các giải pháp công nghệ chuyên sâu... và nền tảng SAP; FPT sẽ tư vấn, triển khai chuyển đổi số cho 90 công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh trong thời gian 28 tháng.

Dự án sẽ được triển khai tổng thể và toàn diện trên cả 6 mảng hoạt động gồm Tài chính, Xây dựng, Kinh doanh, Quản trị nhân sự, Văn phòng và Ứng dụng trên di động hướng đến mục tiêu chuẩn hóa toàn bộ các quy trình nghiệp vụ, báo cáo chứng từ, tập trung dữ liệu thành hệ thống kiến trúc, có tính minh bạch cao từ đó liên kết chặt chẽ quy trình vận hành của Tập đoàn Đất Xanh trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Trong đó, dự án dự kiến sẽ dịch chuyển toàn bộ hạ tầng công nghệ thông tin, triển khai các giải pháp Chuyển đổi số trên môi trường FPT Cloud nhằm phát huy thế mạnh về tốc độ và khả năng mở rộng của điện toán đám mây, đồng thời xây dựng nền tảng dữ liệu tích hợp để tối ưu hóa tính năng phân tích dữ liệu trên Cloud.

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, đồng hành với Tập đoàn Đất Xanh trên chặng đường chuyển đổi số toàn diện, FPT sẽ trở thành đối tác chiến lược cung cấp giải pháp và tư vấn cho Tập đoàn với nguồn lực nhân sự là các chuyên gia công nghệ hàng đầu và năng lực công nghệ tự chủ.

"Chúng tôi tự tin làm chủ được bài toán chuyển đổi số này thần tốc trong 28 tháng. FPT sẽ mang những kinh nghiệm, công thức thành công đúc kết được qua những dự án lớn với đối tác tiêu biểu trong ngành để đưa Tập đoàn Đất Xanh vươn tầm trở thành doanh nghiệp tỷ đô, như mục tiêu mà Tập đoàn đang hướng đến...", anh Trương Gia Bình nhấn mạnh.