Hướng dẫn xử lý lỗi Wifi bị dấu X đỏ, không thể truy cập mạng

Bài viết dưới đây chỉ ra những cách khắc phục lỗi Wifi khi bị dấu X đỏ, báo hiệu lỗi hoặc không thể kết nối mạng trên máy tính.

Bạn đang gặp phải sự cố lỗi wifi bị dấu X đỏ trên máy tính không thể kết nối mạng và đang tìm kiếm phương pháp giải quyết lỗi nhưng vẫn chưa thể khắc phục được? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xử lý lỗi wifi bị dấu x đỏ, hãy theo dõi và cải thiện ngay tình trang wifi của mình nhé. 

Cách xử lý khi gặp lỗi Turn Off/ Disable card Wireless
Enable Card Wireless

Bước 1: Click phải chuột vào biểu tượng Wifi trên thanh công cụ và chọn Open Network and Sharing Center
Bước 2: Chọn tiếp vào mục Change adapter settings

Bước 3: Click phải chuột ở Card Wireless, chọn Enable. 

Thao tác trên bàn phím hoặc phím riêng biệt

Tuỳ theo các dòng Laptop khác nhau sẽ có những cách bật khác nhau. Tuy nhiên, Wifi có thể bật dễ dàng thường thông qua phím Fn + F(1 -9) để cải thiện tình trạng kết nối. Và có một số laptop sẽ có nút tắt/mở wifi riêng biệt hoàn toàn. 

Cách xử lý khi gặp lỗi driver card Wireless

Máy tính của bạn gặp tình trạng lỗi Wifi bị dấu X đỏ và không thể truy cập mạng thì nguyên nhân có thể là driver card Wireless chưa được cài đặt hoặc đang gặp tình trạng lỗi Driver. Và trong trường hợp này, bạn cần tải và cài đặt (lại) Driver để thiết bị có thể tiếp tục truy cập Wifi. Lúc này, bạn cần liên hệ đến nhân viên IT để được hỗ trợ nhanh và hiệu quả.