Những công dụng vượt bậc từ giải pháp họp trực tuyến OnMeeting của FPT Telecom

Được xây dựng và phát triển với những tối ưu dành riêng cho người dùng ở thị trường Việt Nam, OnMeeting của FPT Telecom là một trong những giải pháp họp trực tuyến được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay.

Sự phát triển của công nghệ đi kèm với diễn biến ngày một phức tạp của dịch bệnh COVID-19 khiến cho việc họp trực tuyến (họp Online) đang ngày càng trở nên phổ biến, ai cũng phải làm quen với nó để cuộc sống sinh hoạt làm việc được diễn ra bình thường. Tuy vẫn tiềm ẩn những khó khăn nhất định, họp trực tuyến vẫn được đánh giá là một giải pháp hoàn hảo khi tổ chức hội họp trong quy mô lớn hơn, số lượng người tham gia trong cùng một phòng họp cũng ngày càng rộng và đặc biệt, với sự góp sức của những nền tảng công nghệ, ngày càng có nhiều Doanh nghiệp lựa chọn hình thức hội họp này thay cho họp trực tiếp. 

Vậy họp trực tuyến đem lại những lợi ích gì? Và sử dụng nền tảng họp trực tuyến nào để có thể tối ưu những ưu điểm của nó? 

Tiết kiệm chi phí 

Đây luôn là là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn muốn đầu tư kinh doanh hay hoạt động hiểu quả. Đối với những Doanh nghiệp lớn có nhiều chi nhánh, cơ sở khắp đất nước, việc tổ chức họp trực tuyến sẽ giúp các chủ Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí đi công tác, thuê địa điểm tổ chức hội họp. hội nghị trực tuyến giúp cắt giảm chi phí hàng không, khách sạn, ăn uống và những chi phí phát sinh khác bằng cách đưa ra một hình thức kết nối giúp tăng cường quan hệ, khuyến khích trao đổi giữa các nhân viên.

Bên cạnh đó, hội nghị trực tuyến cho phép lưu trữ chương trình đào tạo tương tác để có thể sử dụng nhiều lần, mang lại kiến thức chuyên sâu khi cần để giảm thiểu chi phí do sai sót như trong thiết kế sản phẩm và sản xuất.

Tăng cường hiệu suất công việc 

Họp trực tuyến giúp tăng cường ý thức, hoạt động tương tác trong nhóm và phá vỡ sự tách biệt của nhân viên các phòng ban. Đây cũng là một cách giúp các nhân viên có thể tương tác được với nhau tốt hơn, giải pháp này có thể giải quyết những nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp như hình ảnh chuẩn HD 1080p, chia sẻ nội dung – slide trình bày ngay trong cuộc họp, ghi âm cuộc họp, dung lượng lưu trữ lên đến 1TB, tương thích tất cả thiết bị đầu cuối và hỗ trợ đa nền tảng.
 
Xóa bỏ khoảng cách địa lý, kết nối bất kể nơi đâu 

Những cuộc họp trực tuyến không chỉ diễn ra nhanh chóng, rút ngắn thời gian và hạn chế sự cố trong quá trình di chuyển, ở bất kì đâu, chỉ cần một chiếc smartphone hay laptop có kết nối với mạng Internet, bạn luôn sẵn sàng tham gia mọi cuộc họp trực tuyến chỉ cần đường truyền ổn định. 

Giải pháp họp trực tuyến OnMeeting ưu tiên băng thông và kết nối tại Việt Nam

Việc lựa chọn một nền tảng họp trực tuyến phù hợp là điều vô cùng quan trọng trong việc tối ưu những lợi ích kể trên. Trong tháng 8/2021, FPT Telecom đã cho ra mắt OnMeeting – giải pháp tích hợp giữa thiết bị phần cứng OnMeeting OMT-10 và ứng dụng họp trực tuyến đa nền tảng do FPT Telecom phát triển, trong bối cảnh nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tăng cao như hiện nay. 

Với đầy đủ các tính năng tương tác trực tuyến cần thiết như: trình chiếu và chia sẻ tài liệu, chia sẻ màn hình, ghi hình, quản lý, chat, bảng trắng… OnMeeting cho phép thực hiện các cuộc họp trực tuyến với số lượng lên tới 200 điểm cầu đồng thời trong một phòng đối với gói Cơ bản. Con số này có thể tăng đến 1000 điểm cầu, tùy theo nhu cầu của người dùng. 

Thiết bị phần cứng OnMeeting OMT-10 mà FPT Telecom cung cấp sở hữu nhiều tính năng thông minh như tự động chuyển khung hình sang hình ảnh người nói bằng thuật toán nhận diện khuôn mặt và vùng âm phát; camera góc rộng 122 độ có khả năng zoom xa 5x; công nghệ tự động tạo khung hình, giúp các cuộc họp video rõ ràng và thông minh hơn.

Đặc biệt là khả năng giao tiếp không dây, cho phép 4 thiết bị cùng chia sẻ trên một màn hình hiển thị. Điều này giúp các thành viên trong cuộc họp nhóm dễ dàng chia sẻ ý tưởng, hình ảnh và dữ liệu với nhau, tiết kiệm thời gian, giữ cho mạch của cuộc họp diễn ra liên tục.
 
Với người dùng cá nhân, OnMeeting đặt sự tiện lợi và kết nối thông suốt lên hàng đầu. Phần mềm OnMeeting có giao diện thân thiện, được tối ưu cho các thao tác của người dùng. Phần mềm hoạt động trên cả máy tính và thiết bị di động, hiện có sẵn trên toàn bộ các hệ điều hành phổ biến Windows, Mac OS, iOS, Android. OnMeeting còn có thể kết nối với các hệ thống MCU, thiết bị Video Conference chạy SIP/H323 trên thị trường như Cisco, Polycom, Aver. 

Các gói OnMeeting hỗ trợ nhu cầu học tập và làm việc trực tuyến ở những quy mô và yêu cầu khác nhau. Dịch vụ hỗ trợ lắp đặt nhanh, linh hoạt, được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ và kỹ thuật viên hàng đầu tại Việt Nam. FPT Telecom cũng cung cấp chính sách đổi trả, bảo hành thiết bị nhanh chóng trong vòng 24 giờ.