Siêu phẩm điện ảnh thế giới công chiếu sớm nhất tại Việt Nam trên FPT Play

Từ cuối tháng 1 năm nay, hàng loạt tựa phim điện ảnh đỉnh cao sẽ lần lượt được công chiếu sớm trên FPT Play ngay sau khi phát hành tại rạp.

Là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ truyền hình tại Việt Nam, FPT Play đã liên tục phát triển và mở rộng kho tàng nội dung cao cấp trên các nền tảng của đơn vị, nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của khán giả. Khẳng định thương hiệu ở mảng thể thao, chỉ tính riêng trong năm 2021, FPT Play đã công bố sở hữu độc quyền bản quyền trọn vẹn nhiều giải đấu thể thao lớn trên thế giới. 

Tiếp đà phát triển, trong năm nay, FPT Play tập trung xây dựng nội dung giải trí đặc sắc nhằm mang đến cho khán giả nhiều lựa chọn bổ ích, an toàn tại gia nhưng không kém phần hấp dẫn. Trong đó, đơn vị định hướng cung cấp sớm nhất đến khán giả Việt trên nền tảng trực tuyến những bộ phim bom tấn thế giới ngay sau khi phát hành tại rạp hoặc những bộ phim chưa từng công chiếu tại thị trường Việt Nam.

Hướng đi của FPT Play đón đầu xu thế thay đổi trong lĩnh vực giải trí trực tuyến được hình thành trong hai năm trở lại đây. Do dịch bệnh kéo dài, nhiều hoạt động vui chơi giải trí truyền thống chịu tác động tiêu cực, như thói quen thưởng thức phim tại rạp chiếu. Tình trạng này khiến hành vi của khán giả có những thay đổi sâu sắc, dần chuyển dịch sang hình thức giải trí online tại gia. 

Thói quen khách hàng thay đổi cũng đồng thời thúc đẩy các nhà phát hành phim quốc tế tìm kiếm hướng giới thiệu mới, bên cạnh rạp chiếu truyền thống. Từ đó,  PVOD (Premium Video on Demand), tức nội dung cao cấp theo yêu cầu, trên nền tảng trực tuyến, trở thành xu hướng phát triển tất yếu trên khắp thế giới. 

Đón đầu xu thế, FPT Play là đơn vị tiên phong tại Việt Nam giới thiệu những nội dung cao cấp tới khán giả. Hàng loạt các siêu phẩm màn ảnh rộng sẽ “đổ bộ” lên FPT Play trong thời gian tới, với khoảng thời gian chờ ngắn nhất ngay sau khi phát hành tại rạp. Thậm chí, một số bộ phim đặc biệt sẽ được FPT Play công chiếu lần đầu tại thị trường Việt Nam trên nền tảng trực tuyến. 

Đây là lần đầu tiên một nền tảng giải trí trực tuyến có giấy phép tại Việt Nam trình chiếu sớm các siêu phẩm Hollywood. Điều này có được là nhờ thỏa thuận giữa FPT Play và nhiều nhà phát hành phim điện ảnh quốc tế. Mở đầu của chuỗi hợp tác là “cú bắt tay” giữa FPT Play và Sony Pictures.

Theo đó, từ cuối tháng 01/2022, mỗi tháng FPT Play dự kiến sẽ cho ra mắt ít nhất từ 1 đến 2 bom tấn điện ảnh mới nhất của Sony Pictures. Mở đầu cho sự hợp tác này, ba bộ phim gồm Peter Rabbit 2, Venom 2 và Escape Room 2 sẽ lần lượt ra mắt. 

Đây là ba trong số những siêu phẩm của Sony đạt thành công ấn tượng trên toàn cầu vào thời điểm ra mắt, cuối năm 2021. Tại Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hai trong ba bộ phim này - Peter Rabbit 2 và Escape Room 2 - thậm chí vẫn chưa thể công chiếu trên màn ảnh rộng; Venom 2 cũng mới được giới thiệu hạn chế tại một số tỉnh thành. Đây là điểm mấu chốt làm nên sự hấp dẫn không thể chối từ của bộ ba nội dung điện ảnh cao cấp này.

Trong đó, Venom 2: Let There Carnage với sự trở lại của ngôi sao Tom Hardy trong vai chính đã lọt top 10 siêu phẩm điện ảnh của năm 2021 với 501 triệu USD doanh thu tổng hợp từ phòng vé toàn cầu (theo thống kê boxofficemojo đến hết ngày 31/12/2021). Tại thời điểm công chiếu tại các rạp quốc tế, Venom 2 cũng đã gây bất ngờ với giới chuyên môn khi lập kỷ lục doanh thu thời đại dịch, thu về 90,1 triệu đô sau tuần đầu tiên. 

Không thua kém về độ hấp dẫn, Peter Rabbit 2: The Runaway là tác phẩm nối tiếp sự thành công của phần 1 vào năm 2018 với doanh thu toàn cầu đạt 153 triệu đô. Hướng đến đối tượng gia đình và khán giả nhỏ tuổi, Peter Rabbit 2 nhận được đến 89% đánh giá tích cực trên trang rottentomatoes. 

Escape Room 2: Tournament of Champions là siêu phẩm không thể bỏ qua với người yêu thích thể loại hành động sống còn. Phim đánh dấu sự trở lại ghế đạo diễn của Adam Robitel, cũng như chào đón sự trở lại của hai cái tên Taylor Russell và Logan Miller. Bộ phim đạt doanh thu khả quan 51 triệu đô.

Chỉ với mức phí hợp lý, tương đương một vé phim ngoài rạp, khán giả đã có thể thưởng thức trọn vẹn và an toàn những bộ phim điện ảnh đình đám này ngay tại nhà cùng tất cả thành viên gia đình và bạn bè, trên đa nền tảng. Sau Sony Pictures, hàng ngàn giờ nội dung cao cấp theo yêu cầu sẽ được FPT Play bổ sung liên tục vào kho tàng giải trí đa dạng do đơn vị phát triển.

Đừng bỏ lỡ Peter Rabbit 2, Venom 2, Escape Room 2 cùng loạt bom tấn Hollywood của Sony Pictures sẽ có mặt sớm nhất tại Việt Nam trên FPT Play kể từ thời điểm hạ rạp. Ba bộ phim khai màn kể trên dự kiến sẽ lần lượt công chiếu vào ngày 21/01, 27/01 và 01/02 trên FPT Play với lựa chọn phụ đề hoặc thuyết minh đầy đủ.

Theo báo cáo của GroupM, FPT Play hiện là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường dịch vụ giải trí tại Việt Nam với hơn 25 triệu người dùng đã đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ được ghi nhận vào năm 2020. Với đà phát triển này, báo cáo cũng chỉ ra rằng FPT Play sẽ nhanh chóng trở thành nền tảng giải trí được sử dụng phổ biến hàng đầu trong tương lai.

Tải ngay ứng dụng FPT Play để không bỏ lỡ nhiều nội dung hấp dẫn. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline.